Tin tức mới Forums Livestream Tại sao nên xây dựng kịch bản cho livestream

  • Tại sao nên xây dựng kịch bản cho livestream

    Posted by Hoàng Hường on Tháng 8 11, 2022 at 5:06 chiều

    Tổ chức Webinar, talkshow, livestream bán hàng hay bất cứ một chương trình trực tiếp nào bạn cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng; từ các trang thiết bị, con người và đặc biệt là phần nội dung hấp dẫn, thu hút. Xây dựng kịch bản livestream là điều không thể thiếu, tại sao lại như vậy. Đã bao giờ bạn nghĩ đến trường hợp mình không biết phải làm gì tiếp theo khi livestream chỉ vì không chuẩn bị kịch bản trước hay chưa? Lúc đó bạn sẽ xử lý như thế nào? Điều này có ảnh hưởng gì đến kết quả của buổi livestream hay không?

    Kịch bản livestream là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công buổi livestream, việc chuẩn bị kịch bản trước khi livestream sẽ giúp người thực hiện nắm bắt được tình hình, biết được rằng mình sẽ nói những gì, điểm nào cần chú trọng, điểm nào cần lướt nhanh,… để mang lại một trải nghiệm tốt nhất cho người xem, phục vụ cho mục tiêu chung của cá nhân, doanh nghiệp.

    Kịch bản đóng vai trò “xương sống” cho cả buổi livestream

    Kịch bản livestream được ví như cột xương sống bởi nó bao gồm tất cả những gì liên quan đến livestream, từ nội dung, hình ảnh, cách thể hiện xuyên suốt trong quá trình livestream; tạo sự mạch lạc và gắn kết trong từng chi tiết, từ đó, mang lại một buổi livestream thật thành công. Với mỗi thể loại nào cũng đều phải có kịch bản livestream.

    Thể hiện chủ đề, nội dung muốn truyền đạt
    Livestream bán hàng, giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới; livestream sự kiện, tổ chức Webinar hay, dạy học online,… Tất cả đều có chủ đề và nội dung muốn truyền đạt đến với người xem. Do đó, bạn cần xây dựng một kịch bản livestream để có thể dễ dàng bám sát chủ đề, không trình bày lan man hay lủng củng, nội dung truyền đạt sẽ đi theo một tuyến nhất định.

    Tạo yếu tố bất ngờ, thú vị
    Thông thường, các yếu tố bất ngờ sẽ “bất chợt” xuất hiện trong quá trình thực hiện livestream. Tuy nhiên, yếu tố bất ngờ đó có thể dành cho cả khán giả và cho chính bản thân bạn, gây nên những tình huống “dở khóc, dở cười”, không theo ý muốn. Để có thể kiểm soát được nó, bạn có thể tự tạo ra những tình huống bất ngờ ngay trong kịch bản livestream mà mình đã chuẩn bị để có thể mang lại thú vị, thu hút khán giả cách chủ động hơn.

    Kiểm soát thời lượng livestream
    Không giống như các chương trình truyền hình, livestream không hề giới hạn về thời gian phát trực tiếp. Đây là một lợi thế khi các cá nhân, doanh tổ chức livestream để tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể. Tuy nhiên, sẽ không có ai mong chờ xem một buổi livestream dài đằng đẵng và không có hồi kết. Do đó, bạn cần giới hạn thời lượng diễn ra buổi livestream mình, và để làm được điều đó, việc chuẩn bị một kịch bản livestream sẽ vô cùng cần thiết. Nó sẽ thể hiện rõ nội dung bạn sẽ trình bày, ước chừng thời gian cho từng phần và đảm bảo buổi livestream luôn diễn ra đúng thời gian.

    Tạo nên một buổi livestream chuyên nghiệp
    Kịch bản càng chi tiết thì quá trình livestream càng diễn ra cách suôn sẻ và thuận lợi, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Từ lời dẫn đầu buổi livestream, nội dung trò chuyện, các tiết mục trong buổi livestream cho đến việc setup background livestream, góc máy đẹp, hình ảnh, âm thanh, ánh sáng,… Tất cả đều được lên kế hoạch và chuẩn bị chỉn chu trước khi live.

    Và đó là một vài lý do bạn cần chuẩn bị kịch bản cho livestream của mình. Nó được xem công đoạn vô cùng quan trọng và là tiền đề để thực hiện một buổi livestream thành công.

    Hoàng Hường replied 2 years, 8 months ago 1 Member · 0 Replies
  • 0 Replies

Sorry, there were no replies found.