Tin tức mới Forums Livestream Các dạng livestream. Lợi ích của livestream bán hàng

  • Các dạng livestream. Lợi ích của livestream bán hàng

    Posted by Hoàng Hường on Tháng 8 12, 2022 at 9:28 sáng

    Livestream bán hàng đã và đang là xu hướng được nhiều cá nhân, chủ shop lựa chọn để kinh doanh, quảng bá sản phẩm của mình. Đây là một hình thức có thể đem về hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng cho bạn chỉ trong một buổi livestream. Tuy nhiên, đó là câu chuyện dành cho những cá nhân, chủ shop có kinh nghiệm và chiến lược kinh doanh rõ ràng. Vậy, đối với những ai mới bập bẹ từng bước để kinh doanh online, livestream bán hàng thì sẽ như thế nào? Cùng đi tìm câu trả lời ở trong bài viết sau đây nhé!

    Livestream bán hàng là gì?

    Dành cho những ai chưa thực sự hiểu về livestream bán hàng thì đây là một hình thức tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm bằng cách phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, YouTube,…) hoặc các sàn thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shopee Tiktok,…) để gia tăng khả năng chốt đơn và thu lại lợi nhuận.

    Khác với việc các video được cắt ghép, chỉnh sửa, livestream mang đến những hình ảnh, âm thanh chân thực nhất, sống động nhất trong thời gian thực. Và đó cũng là lý do mà nó có thể tạo được lòng tin trong khách hàng và gia tăng khả năng chốt đơn hơn các video quay sẵn.

    Ngày nay, với sự hỗ trợ của các phần mềm livestream cùng nhiều tính năng ưu việt như: chốt đơn tự động, livestream nhiều luồng,… cũng giúp cho các nhà bán hàng thu hút người xem và đẩy mạnh doanh thu hơn nữa.

    Có 3 dạng livestream bán hàng phổ biến mà bạn có thể sử dụng tùy theo điều kiện của mình:

    1. Livestream bằng điện thoại

    Đây là cách livestream bán hàng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Từ vật bất ly thân mà nay smartphone trở thành công cụ hỗ trợ kiếm tiền đắc lực. Bạn chỉ cần đảm bảo chất lượng camera rõ nét, một kết nối mạng ổn định cùng vài thao tác đơn giản là bạn đã có bắt đầu một buổi livestream cho riêng mình.

    2. Livestream bằng máy tính

    Livestream bán hàng bằng máy tính sẽ được sử dụng bởi những người có chút hiểu biết về kỹ thuật hoặc có nhu cầu đòi hỏi cao hơn, mong muốn buổi phát trực tiếp có chất lượng cao hơn như: xoá phông nền, tạo một khung background livestream đẹp, tùy chỉnh khung hình livestream,… giúp buổi livestream trở nên chuyên nghiệp và thu hút hơn.

    Với hình thức này, bạn sẽ cần đến một số công cụ như OBS, vMix, GoStudio,… để hỗ trợ trong quá trình thực hiện livestream của mình.

    3.Livestream theo dạng phát lại

    Không giống với việc livestream trong thời gian thực, nhiều nhà bán hàng sẽ sử dụng các công cụ hỗ trợ để phát lại những video đã quay livestream trước đó. Hình thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian quay nhiều livestream khác nhau nhưng vẫn đảm bảo được tính chân thực của video. Song đây cũng là hình thức giúp cho việc livestream bán hàng trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn mà bạn có thể ứng dụng.

    Lợi ích của livestream bán hàng

    – Mang đến hình ảnh chân thực cho khách hàng

    Một điều mà bất cứ người mua hàng online nào cũng lo sợ chính là sản phẩm thực tế khác xa với những hình ảnh đã quảng cáo; là hàng nhái, hàng kém chất lượng và không đúng như mong đợi. Tuy nhiên, bán hàng thông qua hình thức livestream có thể khắc phục được vấn đề đó. Bạn có thể trực tiếp đưa những hình ảnh thực tế nhất, chân thực nhất ngay trên sóng livestream. Cung cấp những thông tin về sản phẩm để củng cố thêm niềm tin trong lòng khách hàng, nâng cao sự uy tín của cá nhân.

    – Nâng cao khả năng tiếp cận

    Kịch bản livestream thú vị, người livestream duyên dáng, hình ảnh, âm thanh sống động, chân thực là những yếu tố giúp video livestream của bạn lan tỏa và thu hút người xem. Ngoài ra, bạn có thể kêu gọi like, share để có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn, gia tăng khả năng chốt đơn.

    Song, với sự phát triển của công nghệ, ngày nay, nhiều phần mềm hỗ trợ livestream đa nền tảng như GoStudio cũng có thể giúp bạn phát cùng lúc trên Facebook, YouTube, hay các sàn thương mại điện tử, giúp tối đa hóa lượng người xem, nâng cao hiệu quả bán hàng.

    – Gia tăng khả năng tương tác, kết nối với khách hàng

    Livestream bán hàng giúp bạn có thể trực tiếp tương tác với khách hàng thông qua những bình luận của họ. Đây là cơ hội để bạn có thể tư vấn, giới thiệu sản phẩm và giải đáp những thắc mắc liên quan cho khách hàng, giúp họ hiểu rõ về sản phẩm. Từ đó, có thể hiểu khách hàng của mình hơn, mang lại sự hài lòng và điều hướng họ mua hàng một cách dễ dàng.

    – Tiết kiệm chi phí

    So với các hình thức bán hàng online hay offline khác, chắc hẳn livestream sẽ tiết kiệm rất nhiều. Bạn chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối Internet là có thể tổ chức livestream được rồi.

    Hoàng Hường replied 2 years, 8 months ago 1 Member · 0 Replies
  • 0 Replies

Sorry, there were no replies found.